Tin tức & Sự kiện

Kỹ năng nghiên cứu thị trường và Thông tin thương mại

Print Friendly Version of this pagePrint Get a PDF version of this webpagePDF
Ngày 23/11/2017, Ban quản lý Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa - Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình huấn luyện “Kỹ năng nghiên cứu thị trường và thông tin thương mại”. 
 
Tham dự khóa huấn luyện có sự tham gia của hơn 100 đại biểu, học viên chủ yếu là các cơ quan quản lý nhà nước, các Trường Đại học, cao đẳng và các Hiệp hội và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu khu vực miền Trung .
         
Tham gia trình bày tại tập huấn có Đại diện Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại, chuyên gia tư vấn chương trình, giảng viên Marketing, Đại học Ngoại thương, Ông Trần Văn Hòa – Trợ lý Chủ tịch Hiệp hội cá ngừ Việt Nam và Ông Hoàng Xuân Hải – Tổng giám đốc Công ty cổ phần VAG.
 
         
Các học viên tham gia thảo luận nhóm
 
Tại khóa học, giảng viên đã hướng dẫn các thù tục  để có thể xuất khẩu sản phẩm, hàng hóa vào thị trường các quốc gia trên thế giới, doanh nghiệp ngoài phải thực hiện các quy định bắt buộc về thuế (chính sách thuế và FTAs), hải quan (hồ sơ, thủ tục, thời gian), an toàn vệ sinh thực phẩm (HACCP, giới hạn hóa sinh, chất phụ gia), doanh nghiệp còn cần phải thực hiện được các tiêu chuẩn tự nguyện như rào cản thương mại (gồm thuế quan và phí thuế quan) và các loại chứng nhận tự nguyện tùy từng quốc gia xuất khẩu hàng hóa đến.
         
Và cũng tại khóa học, giảng viên Hoàng Xuân Hải cũng cho rằng việc thực hiện nghiên cứu thị trường và thông tin thương mại rất quan trọng quyết định sự thành công của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp xuất khẩu. Việc tìm hiểm và có được thông tin đầu vào cho kế hoạch marketing xuất khẩu sẽ giúp doanh nghiệp có được sản phẩm phù hợp cho người phù hợp, ở đúng nơi, đúng lúc với giá cả hợp lý cùng với biện pháp xúc tiến phù hợp để tối đa hóa lợi nhuận của doanh nghiệp.
 
HTDN
 

Các tin khác: